จิปาถะ :บทความ แจ้งจับมั่ว :ใครรับผิดชอบ

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

จิปาถะ :บทความ  แจ้งจับมั่ว :ใครรับผิดชอบ

30

เมื่อวันศุกร์ที่ 28  พฤษภาคม  พ.ศ. 2564  เวลา 17.35 นักศึกษาที่ใช้นามว่า  อั้ม ม. ได้โพสต์ข้อความใน เฟสบุกส์ของเธอ กรณีที่รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยบุรีรัมย์ แจ้งความร้องทุกข์กล่าวหาเธอว่า หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยร่วมกันติดป้ายที่มีข้อความหมิ่นประมาท ปรากฏว่าเธอไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องใดๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย  เธอจึงขอใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

ผมรู้สึกสะเทือนใจและหดหู่ใจกับเรื่อง “รักษาการอธิการบดี มรภ.บุรีรัมย์ แจ้งจับนักศึกษา” ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะมีและไม่ควรจะเกิดขึ้น  แต่พอมาเจอะเรื่อง “แจ้งจับมั่ว” นักศึกษาหญิง ผมถึงกับสติแตก ถ้าสิ่งที่เธอพูกนั้นเป็นความจริง รับไม่ได้ครับ ลองอ่านความรู้สึกของเธอดูซิครับ  น่าสงสารมาก

#แจ้งความมั่ว

#รักษาการอธิการบดีกล่าวหานักศึกษา

สืบเนื่องจากวันที่ 22 พฤษภาคม2564  หนูได้รับหมายเรียกผู้ต้องหา จากตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์  เหตุร่วมกันหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาฯโดยร่วมกันติดป้ายที่มีข้อความหมิ่นประมาทผู้เสียหาย จากกรณีการที่นักศึกษาติดป้ายตั้งคำถามเกี่ยวกับการเรียกร้องความเป็นธรรมในมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

ในวันนี้เวลา14.30น. หนูเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาจากรักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ และนำพยาน หลักฐาน มาแสดงความบริสุทธิ์แก่เจ้าพนักงานฯ

ซึ่งการถูกแจ้งความโดยที่หนูไม่ได้กระทำผิดทำให้เกิดการหวาดกลัวในการใช้ชีวิตในการเรียนในมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ อับอายแก่ผู้คน และมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานของหนูในอนาคต

#ซึ่งตัวหนูไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องใดๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย

จึงเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยฯออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้น

#ขอใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นกระบอกเสียงช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมแก่ตัวหนูด้วยค่ะ 😢🙏🏻

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *