เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (ปีศาจ)

เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (ปีศาจ)

1

ผมถามมีนา จัน ว่า จะทำอย่างไรดี กรณีนางแต้ม,นางปีศาจร้าย หรือ “ปีศาจสาวตีนโต” และพวกได้ยึดมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์เป็นที่มั่น และสร้างเครือข่ายปฏิบัติการกดขี่ขมเหง ทำความเดือดร้อนรำเค็ญกับผู้คนที่ไม่ใช่พวกของตนมาเป็นเวลานานมากแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะสร้างทายาทปีศาจแจ๊ดแจ๋ ก่อกรรมทำเข็ญต่อไปอีกไม่มีที่สิ้นสุด

มีนา จัน ตอบว่า “ไม่ยาก” เพราะปีศาจนั้นชอบแสดงหรือชอบโชว์ เพื่อสร้างความสนใจ เช่น แลบลิ้นปลิ้นตา ยืดหรือหดตัวให้ยาวขึ้นหรือสั้นลง ใช่มือที่ยืดหดได้ทำท่าจะบีบคอพวกเรา  ทำให้เราตื่นตกใจ กลัว ซึ่งจะสร้างความพึงพอใจให้แก่ปีศาจ  ดังนั้น วิธีปราบปีศาจก็คือ “อย่าไปสนใจมัน” มันจะทำอะไร อย่างไรก็ช่างมัน เราห้ามมันไม่ได้อยู่แล้ว ดังนั้น อย่าไปให้ความสำคัญมัน ไม่ต้องเอารูปยิ้มร่าของมัน ยืนถ่ายกับคนโน้นคนนี้มาโชว์ ซึ่งจะทำให้ปีศาจสาวตีนโตหมดสนุก  เหี่ยวเฉา และหนีไปเอง ลองใช้วิธีนี้ดู รับรองได้ผล

มีนา จัน บอกอีกว่า ผมก็เป็นพวกปีศาจเหมือนกัน เป็น“ปีศาจจิปาถะ” ซึ่งโพสต์เรื่องหลอกให้อ่านทุกวัน วันไหนมีคนอ่านมาก เห็นมาก แสดงความคิดเห็นมาก  ปีศาจจิปาถะ ก็จะดีใจ สนุก แต่ช่วงนี้ มีคนสนใจ “ปีศาจจิปาถะ” น้อยลง ทำให้ปีศาจตนนี้ รู้สึกหงอย เหียวเฉา

ดังนั้น ช่วงนี้ ปีศาจจิปาถะ จึงของพักยาว ครับผม

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *