จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (เตือนแล้วนะ)

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (เตือนแล้วนะ)

18

พรุ่งนี้ 20 ธค. 64 ถือเป็นวันอุบาท์หรือ อัปรีย์ จัญไร อีกวันหนึ่งที่เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ เป็นวันที่ศาลสารขัณฑ์นัดตรวจพยานหลักฐาน กรณีอีผีบ้า อธิการบดี แจ้งความร้องทุกข์ นักศึกษาคณะครุศาสตร์  ในข้อหาหมิ่นประมาท และพนักงานอัยการส่งฟ้องศาล (ช่วยกันไปดูลูกหลานเราหน่อยนะครับ)

ส่วนเรื่องที่กำแพงมณี ผู้สันทัดกรณี บอกว่า “การที่ ม.กำแพงมณีได้ทำเรื่องเสนอ อว. เพื่อเสนอชื่อคุณปรสิตเพื่อขอพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้านั้น ขอให้ผู้ที่ลงนามไป โปรดระวังจะโดนข้อหาว่ากระทำผิดฐานแจ้งความต่อเจ้าพนักงานด้วยข้อความอันเป็นเท็จ คือ แจ้งว่าไม่มีการฟ้องร้องกรณีที่สรรหาอธิการบดีที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายซึ่งศาลปกครองชั้นต้นได้ประทับรับฟ้องไว้แล้ว และกรณีดังกล่าวผู้เสียหายก็ได้ฟ้องคดีต่อศาลทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 6ไว้แล้วและศาลทุจริตฯนัดฟังคำสั่งในวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ซึ่งถือว่าเป็นของขวัญวันคริสต์มาสชิ้นใหญสำหรับกรรมการสภา ทั้ง10 คน    จึงขอให้กรรมการสภา ไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำสั่งศาลที่ให้ทุเลาการบังคับใช้คำสั่งในระหว่างพิจารณาคดีหรือไม่ ว่ามันเป็นคนละเรื่องกับคำพิพากษา เพราะการจะสั่งให้ทุเลาหรือไม่ขึ้นอยู่ว่าคำสั่งทางปกครองนั้นจะเกิดความเสียหายร้ายแรงกับทางราชการจนยากแก่การแก้ไขเยียวยาหรือไม่ หากไม่ร้ายแรง ศาลก็จะไม่สั่งให้ทุเลาการบังคับใช้คำสั่งทางปกครองในระหว่างพิจารณาคดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการพิจารณาคดีจะสิ้นสุดไปด้วย ดังนั้นกรณีคุณปรสิตก็ยังไม่สามารถเสนอโปรดเกล้าฯ ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีได้ ส่วนผู้ที่ขัดคำสั่งนายกรัฐมนตรีก็ถือว่าได้กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงมีโทษขั้นปลดออกหรือไล่ออกจากราชการ  อย่าให้เกิดเหตุการณ์ลาออกจากราชการก่อนเพื่อหนีคดีเหมือนอาจารย์บางคนของมหาวิทยาลัยแถวเมืองสองแควที่ตั้งความหวังจะเป็นอธิการบดีแต่เผอิญว่าคุณวุฒิของตัวเองที่ปกปิดมาเป็นเวลานานได้ล่วงรู้ถึงหูคู่แข่งจึงต้องชิงลาออกเสียก่อน แต่ความผิดได้สำเร็จแล้วถึงลาออกก็ไม่พ้นผิดครับ”

ผศ.ดร. ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล  บอกว่า “แต่ถ้าวิ่งเต็มกำลังสูบ และส่วยถึง มีคนช่วย ก็ยัดไส้ได้นะ ทุกที่ ทุกแห่ง ย่อมมีคนดี และคนไม่ดีปะปนกัน ไม่งั้น จะมีคนในไปรับเงินน้องธนาธร 20 ล้านมาวิ่งเต้นให้ได้เช่าที่ดินเหรอ พอดีจับได้ซะก่อน มีคนรู้จักกับคนในวัง บอกว่า คนไม่ดี ที่คอยยักยอก เรียกเงิน และสัญญาจะทำโน่น นี่ นั่น มีเยอะมาก ขนาดคนจะถวายเงิน ถวายทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ หรือที่ดิน ไม่ใช่ถวายง่ายๆนะ ต้องมีการตรวจสอบว่าได้มาโดยสุจริตหรือไม่ บางครั้งยังหลุด

ได้ทรัพย์สินมีปัญหาต้องรีบส่งคืนเจ้าของที่นำมาถวายเลย นี่คือเรื่องจริง”

และเสริมว่า “สิ่งศักดิ์มีจริง บุญ บาปก็มีจริง ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เป็นคนไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับ เรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์  แต่ด้วยประสบการณ์ที่เจอเองกับตัว สอนให้เราเองสำนึกอยู่ทุกวันนี้  เลยต้องเชื่อสิ่งที่มองไม่เห็น  ถ้าเขามาเตือนสติ แล้วยังดันทุรัง  ก็จะเจอกับของจริง ทีนี้ละ หนีไม่ทัน เล่าแล้ว แต่เฟซไม่ยอมให้ส่ง บอกยาวไป เท่านี้นะ บอกและเตือนแล้วนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *