จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (ผีบ้า)

วันศุกรที่ 4 มิถุนายน  2564 

จิปาถะ  เรื่องสั้น อีเถื่อน (ผีบ้า) 

4

รู้สึกมึนตึ้บกับเรื่องอุบาทว์ “อธิการบดีแจ้งความจับนักศึกษา” เสื่อมสุดๆ ก็อย่างที่ “กิติภูมิ” ครูโรงเรียนนางรองว่า “ใครเขาเคยยยยยยย” แต่ช่างเถอะนางไม่ใช่ครู คนที่ไร้เมตตาธรรมนั้น  เป็นอะไรไม่ได้สักอย่างหรอก นอกจากเป็นอีผีบ้าเท่านั้น   ก็ต้องทำใจ

แต่ที่รู้สึกมึนตึ้บยิ่งกว่า กับเรื่องมหาอุบาทว์ คือ ครูบาอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ถึงวันนี้ก็ยังยอมเป็นขี้ข้าหมานายรับใช้นางอยู่ได้  งงเต้กจริงๆ กูละเบื่อ! มาฟังเพื่อน fc แสดงความคิดเห็นดีกว่า ครับผม

ชลิดา :  “เรื่องนี้ต้องโทษคนฟ้อง ใจดำอำมหิต ลูกศิษย์ก็ไม่ละเว้น เราเองก็ว่าดุมาก เวลาสอน เพราะอยากให้เขามีความรู้ไปประกอบอาชีพได้  เคยมีเด็กสอบไม่ผ่าน ติด ร.หรือ ติดเอฟ เราก็จะพยายาม ให้เด็กมาทำงานให้ผ่านให้ได้ บางคนถ้าให้คะแนนตามจริงจะไม่จบ เพราะคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ พอเด็กบอกว่า ได้เกรดนี้ไม่จบ  อยากได้เกรดสูงขึ้นถ้าเรียนเป็นกลุ่มทำไม่ได้  แต่การแก้ ร. แก้ เอฟ ทำได้  เราก็ต้องมีเมตตาธรรมด้วยการให้งานเพิ่มเติมเพื่อดึงเกรดขึ้นมา อย่างนี้เป็นการช่วยเด็ก ถ้าให้เกรดตามที่ขอไปทันทีอย่างนี้ทำมาทำไปจะเป็นการทำให้เสียมาตรฐาน   ก่อนจะให้เกรด ก็ต้องเอาความรู้มาแลกด้วยการทำงานเพิ่ม ก็ให้จบไป บางกรณีถ้าเถรตรง ก็ไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้น และไม่เคยผิดหวัง   เขาก็ไปสอบทำงานได้ทุกคน ไม่เสียอนาคต ถ้าถูกไล่ออก เรียนมาตั้ง 4 ปีกว่า  เสียทั้งเงิน ทั้งเวลาไปเปล่าๆ แต่เหตุการณ์นี้ ผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นผู้บริหารระดับสูง ฟ้องนักศึกษาที่ติดป้ายขอความเป็นธรรมหรือความไม่เข้าใจ ก็ควรจะเรียกมาเข้าพบเพื่อเจรจา ปรับความเข้าใจ อะไรที่ปฏิบัติ และไม่เหมาะสม ก็ควรแก้ไข ไม่ทำ  กลับไปให้ทนายฟ้องและถ้าฟ้องผิดคนจริง เป็นการใช้อารมณ์ ลุแก่อำนาจ กรณีนี้ ถ้ายังไม่ยอมถอนฟ้องยังไงๆ เด็กก็จะได้รับการยกฟ้องแน่นอนเพราะเป็นเรื่องทำนองเดียวกัน กับอีกคดี เชื่อเถอะ”

สุนทร : “ฟ้องมั่วอาการหนักแล้วล่ะครับ กัดไปทั่วเหมือนหมาบ้าครับ ยิงคนบริสุทธิ์เหมือน จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา จุดจบคิดเอาครับ”

ปัญญา : “ครับ การถูกพิมพ์ลายมือจะมีประวัติติดตนไปจนตาย จะเอาไว้อีกหรือครับ ช่วยกันคิดหน่อยครับจะขจัดพวกเลวๆได้อย่างไร”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *