เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (กุ๊ก)

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (กุ๊ก)


7
มีเสียงถาม คม หักศอกว่า “เรื่องสั้น เหตุเกิดที่มหาวิทยาสารขัณฑ์ ที่ดำเนินเรื่องติดต่อกันมายาวนานนั้น ตอนนี้เข้มข้นมาก และดูเหมือนว่าเรื่องกำลังจะจบ อยากรู้ว่าเรื่องจะจบอย่างไร.

คม หักศอก โพล่งออกมาว่า “ตอนจบมีคนติดคุกแน่นอน” และอธิบายว่า “ความจริงโครงเรื่องเดิมไม่ได้ตั้งใจจะให้จบแบบนี้ ต้องการให้ทุกฝ่ายตกลงกันได้ด้วยดี แต่ที่ต้องเปลี่ยนให้มีคนติดคุกก็เพราะนางแต้ม ตัวละครของผม หรือรักษาการอธิการบดี(เถื่อน)และสภาฯ ดื้อรั้นไม่รู้จักคำว่าพอเพียง ไม่รู้จักการให้อภัย คิดแต่จะเล่นงานคนอื่นท่าเดียว ในที่สุดผลจากการที่มุ่งแต่จะเล่นงานคนอื่นกลับกลายมาเป็นว่า เปิดโอกาส ให้คนที่ถูกเล่นงานสามารถเอาเรื่องต่างๆที่เคยสงสัยไปร้องขอให้ศาลเรียกเอกสารและพยานต่างๆมาแสดงให้ศาลเห็นทุกเรื่อง
แม้แต่ตัวนางแต้มเองยังเอาเอกสารที่เป็นเท็จไปแสดงต่อศาลเพื่อหวังจะเล่นงานคนอื่น..

ส่วนว่าใครจะติดคุก ใครจะต้องเสียอะไรบ้าง บอกได้คร่าวๆ คือ ติดคุกแน่นอนมี 2 คน ส่วนอีก 10 กว่าคน อาจจะติดคุกหรือรอลงอาญาบ้าง บางคนต้องชดใช้เงินทองเยียวยาผู้เสียหายเพื่อแลกเปลี่ยนกับการพ้นคุก บางคนที่อายุมากแล้วอาจเครียดจน ทำให้เส้นโลหิตแตกเป็น
อัมพฤกษ์อัมพาตไปก็ได้ ซึ่งประมาณคร่าวๆแล้ว ที่จะเป็นจำเลยคราวละ 10 กว่าคน ประมาณเกือบ 10 คดี และมีศิลปินคู่ ชายหญิง ที่จะต้องถูกดำเนินคดีต่างหาก เพิ่มจากกลุ่มอีกประมาณ 3-5 คดี ซึ่งรับรองติดคุกแน่นอน และถูกเรียกคืนเครื่องราชฯ และอาจถูกยึดทรัพย์ หากเกี่ยวโยงกับการทุจริตและร่ำรวยผิดปกติ

ฉะนั้นขอให้ผู้อ่านคอยติดตามอ่านตอนจบจริงๆว่าใครจะติดคุกกี่คน และใครจะลาออกก่อนกำหนดหรือใครจะยอมติดคุกเพื่อเพื่อนและลูกศิษย์ หรือเพื่อผลประโยชน์เล็กๆน้อยๆที่มีคนโยนให้ ครับผม”
…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *