เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (แมวขโมยวิญญาณ)

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (แมวขโมยวิญญาณ)

1

รู้สึกว่า แมว จะเป็นขวัญใจของผู้ทุกข์ยาก เพราะมันมีพลังศักดิ์สิทธิ์ สามารถฆ่างูและหนูซึ่งเป็นตัวแทนของความน่าสะพรึงกลัวและการทำลายล้างได้ทั้งหมด แต่แมวก็คงจะฆ่าได้เฉพาะงูตัวเล็กๆเท่านั้น แต่ถ้าเป็นงูขนาดใหญ่ เช่น งูเหลือม เมื่อเผชิญหน้ากัน แมวก็จะไม่เหลือพลังอะไรเลย เดินเข้าปากงูเหลือมได้อย่างง่ายดาย และ ถึงแม้ว่านางแต้มจะมีพฤติกรรมที่น่าสะพรึงกลัวแบบงู แต่นางแต้มก็ไม่ใช่งู นางเป็นหนู อย่างไงก็ต้องเสร็จเจ้าแมวน้อยอยู่วันยังค่ำ แต่นั่นแหละ อย่าประมาท ก็ต้องเอาใจช่วยแมวน้อยให้มากๆนะครับ อะไรพอจะช่วยได้ก็ช่วยกันไปแมวนั้นเป็นทั้งสัตว์นำโชคดีและโชคร้ายมาให้ชาวจีนบางมณฑลเชื่อว่าแมวขาวขึ้นไปบนหลังคาตอนกลางคืนเพื่อขโมยแสงจันทร์ ตรงนี้ก็อาจจะเหมือนกับหมาที่ไปกินพระอาทิตย์ การไปขโมยแสงจันทร์ก็คงจะสื่อว่า แมวไปกินพระจันทร์ ทำให้เกิดจันทรุปราคา ตรงนี้ผมว่าเอง
ส่วนแมวดำ เชื่อกันว่าเป็นแมวผี มีอำนาจชั่วร้ายหากวิ่งข้ามโลงศพใคร จะกลายเป็นผีร้าย ส่วนคนไทยรักและห่วงใยแมวมาก และจะไม่ทำร้ายแมว จนเป็นคติความเชื่อว่า ใครทำร้ายแมว เท่ากับทำร้ายพระสงฆ์
ขอจบเรื่องแมวด้วยตำนานโบราณของชาวยุโรปเหนือที่ เชื่อว่าเหล่าแมวดำที่มีลายสีขาวอยู่ตรงหน้าอก ซึ่งจะมาเดินด้อมๆ มองๆ ในยามดึก เพื่อขโมยวิญญาณของมนุษย์ และจะทำให้วิญญาณของพวกเขาไม่สามารถไปสู่สุขติได้
ใครมีแมวลักษณะนี้บ้างครับ ขอผมสักตัว ซื้อก็ได้ ตอนดึกจะได้ให้มันไปเดินต้อมๆมองๆแถวหมู่บ้าน เพื่อขโมยวิญญาณนางแต้มและน้องแจ๊ดแจ๋ ไปให้พ้นเสียที เซ็งแกเหลือเกินแล้ว ส่วนแมวดำผมเตรียมไว้แล้ว ครับ…….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *