เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (มองเห็นนะจ้ะ)

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (มองเห็นนะจ้ะ)

30

เมื่อพูดถึง ฉะมา หรือ แมว ก็อดนึกถึงบทอาขยานในสมัยเรียนประถมไม่ได้ “ แมวเอ๋ยแมวเหมียว รูปร่างประเปรียวเป็นนักหนา ร้องเรียกเหมียวเหมียวเดี๋ยวก็มา เคล้าแข้งเคล้าขาน่าเอ็นดู” แมวจะเป็นเช่นนั้น ทั้งๆที่เพิ่งเคยเห็นกัน เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีสัตว์สัมพันธ์ดีจริงๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเรียกมันแล้วมันจะมาทุกครั้งนะครับ เพราะแมวเป็นสัตว์รักอิสระ ไม่อยู่ในอาณัติของใครทั้งนั้นแม้แต่เจ้าของ (ถึงว่าหนูแต้ม รักษาการอธิการบดี ม. สารขัณฑ์ จึงโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ เพราะควบคุมแมวน้อยไม่ได้ ทำให้เรื่องบานปลายใหญ่โต เป็นผลให้นางต้องปวดกระโหลกอยู่จนทุกวันนี้ ) เนื่องจากแมวรักอิสระ แมวจึงได้รับการยอมรับว่าเป็นตัวแทนของเสรีภาพ
ปรากฏหลักฐานว่า ชาวอียิปต์โบราณนำแมวมาเลี้ยงตั้งแต่ หลายพันปีก่อนคริสศักราช และเมื่อรู้ว่ามันสามารถฆ่างู ซึ่งเป็นตัวแทนของความน่าสะพรึงกลัว และฆ่าหนูที่เป็นตัวแทนของการทำลายล้างได้ แมวจึงกลายเป็นตัวแทนของพลังอำนาจศักดิ์สิทธิ์ที่ทำลายความชั่วร้ายได้ทั้งหมด
กล่าวกันว่า นัยน์ตาแมวที่เรืองแสงในยามค่ำคืนนั้น คือการมองเห็นความชั่วร้ายทุกชนิดที่ซ่อนเร้นอยู่ในความมืด และสามารถจัดการได้อย่างเบ็ดเสร็จ
ท่านรักษาการอธิการบดี(เถื่อน) กรรมการสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ และหมานายทั้งหลาย อ่านตรงนี้ด้วยนะครับ ทำอะไรไม่ดีไว้ในที่มืด แมวมองเห็นนะ และจะจัดการให้สิ้นซากโดยเร็ว นะจะบอกให้……

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *