เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (ไส้ศึก)

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (ไส้ศึก)

13

1.ผมยอมรับฝีมือ “กุนซือ” หรือที่ปรึกษา ของนางแต้ม รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ว่าเป็นผู้ที่มีความคิดเฉียบคมอย่างไม่น่าเชื่อว่า “คิดเรื่องนี้ขึ้นได้อย่างไร” ด้วยการให้นางแต้มกระหน่ำคู่ต่อสู้ด้วยการฟ้องข้อหามิ่นประมาท เนื่องจากบังอาจทำหนังสือถึงสภาฯเพื่อให้นางหยุดปฏิบัติหน้าที่  อีกทั้งเพื่อให้การฟ้องนี้เป็นการยืนยันให้ประจักษ์ว่า นางนั้นยังมีอำนาจในการปฏิบัติหน้าที่รักษาการอธิการบดี ครบถ้วนบริบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์  โดยไม่สนใจว่าเรื่องที่ฟ้องนั้นจะสมเหตุสมผลหรือไม่ก็ตาม

แต่ดูเหมือนว่า  ทุกเรื่องที่นางแต้มทำ ก็มักจะเข้าทางของกลุ่มคณาจารย์ไปเสียทุกเรื่อง ไม่ว่าจะฟ้องหมิ่นประมาท อาจารย์ 9 คน เรื่องเขียนป้ายประท้วงว่านางขาดธรรมาภิบาล หรือฟ้องอาจารย์ 7 คน เพราะบังอาจทำหนังสือให้สภาฯถอดถอนตน จนอดคิดไม่ได้ว่า กุนซือ คนนี้  น่าจะเป็น “ไส้ศึก” ของกลุ่มคณาจารย์เสียมากกว่า

เพราะเมื่อพิจารณาแล้ว จะเห็นว่า การฟ้องผู้ใต้บังคับบัญชานั้นน่าจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี เพราะเมื่อถึงเวลาไต่สวนมูลฟ้อง นางก็ไม่สามารถแสดงเอกสารว่าได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการอธิการบดีได้แล้ว เท่ากับ กุนซือ หรือไส้ศึก เร่งให้นางเข้าคุกเร็ว และอยู่คุกนานด้วย

หรือว่านางแต้มมีคำสั่งแต่งตั้งให้รักษาการอธิการบดี แต่ “อุบไว้”  เพื่อต้อนคณาจารย์เข้ามาติดกับดัก แต่ถ้านางแต้มฉลาดปานนั้น ก็ให้นางรักษาการอธิการบดีตลอดชีวิตไปเสียเลย จะได้หมดเรื่อง  แต่นั่นแหละ “ทุกอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่ตาเห็น หรืออย่างที่เราเข้าใจ”  ไม่รู้ครับ  เรื่องนี้ผมมีความรู้ไม่พอ”

2.“แล้วกรณีนี้ผู้สัดทัดกรณีเขาว่าอย่างไรล่ะ”  

“เขาว่าเป็นการกระทำของคนที่สิ้นคิด และหมดทางสู้แล้ว เหมือนหมาบ้า ดีแล้ว เรื่องราวต่างจะได้ไปพิสูจน์ในศาลเร็วขึ้น เช่นการแจ้งความในกรณีเอารูปมาปิดทับพระบรมฉายาลักษณ์ เคยแจ้งความเป็นปี ยังไม่ออกจากโรงพักเลย นี่นางแต้มเป็นตัวจัดการให้ถึงศาลด้วยเวลาอันรวดเร็ว เป็นต้น

การกระทำครั้งนี้เป็นการบีบให้ผู้ถูกฟ้องไปแจ้งความกับนายกสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์และกรรมการสภามหาวิทยาลัยเร็วขึ้น เป็นการเอาเกลือแลกกับพิมเสน เพราะพิมเสน มีทั้ง ศ. รศ. รวมทั้งมีสายสะพายคนละหลายสาย  สนุกมาก คดีหมิ่นประมาทกับคดี มาตรา 157 คนไม่โง่จริง คิดเกมนี้ไม่ได้ครับ”

นอกจากนั้นท่านยังเสริมว่า “นางแต้มเติมน้ำมันชนิดพิเศษโดยการฟ้องลูกน้องที่ทำหน้าที่

ตามกฏหมายด้วยความสุจริตใจในฐานหมิ่นประมาททำให้รถทัวร์วิ่งได้เร็วขึ้นและเข้าใกล้คุกมากยิ่งขึ้น 555

ต้องรีบฟ้องนายกสภาฯและกรรมการสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบโดยเร็ว เพื่อเป็นการเพิ่มเวลาในการทัวร์ให้ยาวนานขึ้นไปอีก”

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *