เรื่องสั้น หัวใจเปื้อนชอล์ก ตอน ราศีสิงห์

singas

 

จิปาถะ

เรื่องสั้น  หัวใจเปื้อนชอล์ก ตอน ราศีสิงห์

252

“นี่! คุณชวด เธอรู้ไหมว่าคนที่เกิดราศีสิงห์นั้นมีนิสัยใจคออย่างไร”

“ว่ามาซิ หนูแต้ม”

“ราศีสิงห์หรือราศีของฉันเป็นธาตุไฟที่ร้อนแรง เพราะถูกควบคุมด้วยดาวอาทิตย์  ฉันจึงมีพลังในตัวเอง ใคร ๆ อยู่ใกล้แล้วมีความสุข เพราะอบอุ่น ฉันเป็นคนรักสนุก ชอบเสี่ยงชอบลองอะไรใหม่ ๆ เสมอ

ที่สำคัญฉันเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ใจป้ำ ถ้าฉันต้องการอะไรฉันก็จะจ่ายไม่อั้น  ฉันเลี้ยงเพื่อนได้เสมอ แต่ฉันมักจะเป็นคนขี้น้อยใจ ถ้าเพื่อนไม่ดีกับฉัน   ตามปกติฉันจะเป็นคนคิดมาก แต่ไม่มีใครรู้เพราะฉันจะแสดงออกว่าเป็นคนไม่คิดมาก ไม่ติดยึดกับอะไร”

“หนูแต้ม” คุณชวดผงกศีรษะ และแสดงความเห็น “ที่ว่ามาก็นับว่าเธอเป็นคนโชคดี เกิดในราศีที่มีสัญลักษณ์ของพลังอำนาจยิ่งใหญ่ แต่เธอควรจะเข้าใจสักนิดว่า สรรพสิ่งนั้น มีทั้งคุณและโทษ ซึ่งถ้าเธอใช้มันในทางที่ถูก เธอก็จะเด่นดังในด้านความมีน้ำใจช่วยเหลือคนอ่อนแอ ทำประโยชน์ให้ส่วนรวม สมกับเป็นสิงโตจ้าวป่าอย่างแท้จริง   แต่นั่นแหละ  ในทางกลับกัน ถ้าเธอใช้มันในทางที่ผิด เที่ยวทำร้านคนโน้นคนนี้  ให้ระวัง สิงโตที่ว่าแน่ๆ เป็นเจ้าป่านั้นโดนควายขวิดตายมาแล้วเป็นจำนวนมาก”

253

“คุยเรื่องเธอมั่งดีกว่า คุณชวด เธอเกิดราศีอะไรจ้ะ”

“มิถุน”

“สัญลัษณ์คนคู่”หนูแต้มหัวเราะหึๆ ชายตามาทางคุณชวด “ราศีเธอค่อนข้างแย่นะ เป็นคนใจร้อน ถึงแม้จะทำงานได้รวดเร็วกว่าราศีอื่นๆ  แต่ก็ไม่ค่อยสุขุม ดังนั้น กิจการที่ทำจึงมักจะล้มเหลว  เป็นคนโลเลไม่แน่นอน  ชอบฟังคนอื่นแนะนำ คิดเองไม่เป็น ขาดความเป็นตัวของตัวเอง ดูเหมือนความคิดสร้างสรรค์จะเท่ากับศูนย์

แต่ที่ดีก็มีนะ ตรงที่เป็นคนพูดจาดี มีหลักมีเกณฑ์ ฟังแล้วใช้ได้ มีคนนับหน้าถือตาพอสมควร แต่นั่นแหละ พอนานๆไปคนก็จะรู้ว่าเธอเป็นคนดีแต่พูด ที่แย่มากๆก็คือ เป็นคนหัวดื้อ ไม่ยอมฟังเหตุผลใคร  ถ้าคิดจะฮึดต่อต้าน คัดค้านขึ้นมาแล้ว ก็จะค้านแบบหัวชนฝา ไม่ฟังใครๆทั้งนั้น เอาแต่ใจตนเองเป็นที่ตั้ง”

“เห็นไหมล่ะ  แค่ราศีประจำตัวเธอก็เทียบกับราศีของฉันไม่ติดแล้ว”

“เรื่องแบบนี้นำมาเปรียบเทียบกันได้  เลือกเกิดไม่ได้  ทางใครทางมัน”

“ฉันสรุปก็แล้วกันนะว่า  ราศีของเธอไม่เข้าท่าสักอย่างเมื่อเปรียบเทียบกับราศีของฉัน”

“เธอก็หยิ่งยโสโอหังของเธอไปเถอะ  ฉันไม่อยากพูด”

“พูดมาเลย”

“ก็ได้  เรื่องนี้ ถ้าว่ากันจริงๆแล้ว  ถึงแม้ราศีของเธอ จะมีพลังอำนาจมากมายขนาดไหนอย่างไร

แต่สัญลักษณ์ประจำราศีเธอ ก็เป็นเพียงแค่สัตว์เดรัจฉานเท่านั้น”

………

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *