จิปาถะ เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (เรื่องนี้ต้องกลัว)

วันศุกร์ที่ 12  กุมภาพันธ์  2564

จิปาถะ  เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (เรื่องนี้ต้องกลัว)

12

“ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ อั่งเปาตั่วตั่วไก้ ฮอ ฮอ ฮอ  ก็รับอั่งเป๋า(เงินประจำตำแหน่ง) กันเป็นกอบเป็นกำ อย่าลืมขยักไว้ถูกเรียกคืนบ้างนะจ้ะ”

กลับมาเรื่องการกระทำความผิดของนางแต้ม ตัวละครของผมกันดีกว่า  ตอนนี้คาดการณ์กันว่าสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ “จะอุ้มนางแต้มจนตัวตาย” โดย 1) ส่งชื่อนางเพื่อขอโปรดเกล้าฯ โดยใช้ผลการสรรหาอธิการบดีครั้งที่แล้ว  หรือ 2) แต่งตั้งนางให้รักษาการอธิการบดีอีกครั้ง (ไม่สนใจระเบียบว่า คนเดียวรักษาการฯ ได้เพียงครั้งเดียว )และ สรรหาตำแหน่งอธิการใหม่ ซึ่งนางก็จะได้รับการสรรหา สภาฯก็จะส่งชื่อนางเพื่อขอโปรดเกล้าฯ หรือสภาฯจะมีวิธีบ้าบอคอแตกอย่างอื่นก็เกินจะคาดเดาได้ และไม่ทราบอีกเหมือนกันว่าสภามหาวิทยาลัยไปโดนเสน่ห์อะไรของนางแต้มเข้าถึงได้หูบอดตามืดไปได้ถึงขนาดนั้น แต่ไม่ต้องกลัว จะได้หรือไม่ได้ ผู้สันทัดกรณีได้จำแนกแยกแยะประเด็นที่จะเป็นอุปสรรคในการที่จะเสนอชื่อไปยัง กระทรวงอุดมศึกษาฯเพื่อแต่งตั้งเป็น อธิการบดี คือ

1.การจาบจ้วงล่วงละเมิดตาม ม.112

2.การรักษาการ อธิการบดีที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2560 เป็นต้นมา

3 ร่วมกับนายกสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ทำคำสั่ง สภามหาวิทยาลัย อันเป็นเท็จ ในปี 2562

4 เป็นจำเลย ในศาล อาญา ทุจริตและประพฤติมิชอบ

5 เบียดบัง เงินของพนักงานมหาวิทยาลัย ไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

6 กลั่นแกล้ง ผู้ใต้บังคับบัญชา โดยการ ไปแจ้งความดำเนินคดี ในฐานหมิ่นประมาท

7. กลั่นแกล้ง ผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ต้องรับโทษทางคดีอาญา โดยไปฟ้องร้องคดีต่อศาลหลายจังหวัด เพราะ ผู้ใต้บังคับบัญชา นำเรื่อง ไปร้องทุกข์ต่อกรรมการสภามหาวิทยาลัย ตามมาตรา 63 แห่ง พระราชบัญญัติข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา 2547

8 การขุดดิน ของทางราชการ ออกไปให้ เอกชน ส่อไปในทางที่น่าสงสัย ว่าอาจจะไม่สุจริต

เรื่องนี้ ผู้สันทัดกรณีเน้นว่า ถ้าการขนดิน ของ ทางราชการ ออกไปขายโดยไม่ได้รับ อนุญาตจากหน่วยงาน ที่รับผิดชอบ ก็ถือว่าเป็นการ กระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย นอกจากจะไม่สามารถได้รับการแต่งตั้ง  เป็นอธิการบดี ได้ แล้ว ก็จะแถมด้วย การติดคุก อีกคดีหนึ่ง ด้วย

อย่าคิดว่า การได้รับอนุญาตจากหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ให้ขายดินดังกล่าวแล้ว จะรอดตัวไป  ต้องดูปริมาณดิน ที่นำออกไป กับจำนวนประมาณการ แตกต่างกันจำนวนเท่าไหร่ และได้นำจำนวนเงิน เข้าคลัง ตรงกับจำนวน ดินที่ขนออกไป หรือไม่ ถ้าไม่ตรง ก็ติดคุกเหมือนกัน

อันนี้ โรเบิร์ต ไอสไตน์ ก็ไม่ได้กล่าวไว้ ผู้กล่าวคือ ศาลยุติธรรม ครับ

9.นำรถของทางราชการ ไปใช้ เป็นการส่วนตัว และครอบครัว โดยที่ไม่มีสิทธิ์

10. กรณี ต่างๆที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่มีอำนาจ  กว่าจะสอบสวนประเด็นต่างๆเสร็จ ก็คงติดคุก ก่อนพอดี  ทั้ง 10 ประเด็น เป็นเรื่องของ โรเบิร์ตไอสไตน์ คนเดียว

ผมว่า ถ้านางแต้มได้โปรดเกล้าฯ โรเบิร์ต ไอสไตน์ อาจต้องเปลี่ยนทรงผมใหม่ 555

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *