จิปาถะ เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (คุก 9 ปี )2

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์  2564

จิปาถะ  เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (คุก 9 ปี )2

3.นิยาย

“วันนี้เป็นนิยายครับ  จากข่าวกรณีศาลอุทธรณ์พิพากษาสั่งจำคุก 9 ปี 28 เดือน อดีตอธิการบดี ม.ดอกบัว ทำให้ผม เกิดจินตนาการขึ้นมาโดยฉับพลัน  เกี่ยวกับ ความคืบหน้าเรื่องนางแต้ม ตัวละครของผม  สตรีวัยชรา ได้แอบอ้างเป็นรักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ และลอยนวลอยู่ได้มาตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2560 จนถึงปัจจุบัน รวมคร่าวๆได้  3 ปี 4 เดือน นั้น ถือได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างยิ่งยวดของประเทศมหาสารขัณฑ์ เป็นหนึ่งเดียวที่ไม่มีใครทำได้ จนราชทัณฑ์จะมอบรางวัลพิเศษให้ในเร็วๆวันนี้

รางวัลพิเศษที่จะมอบให้ก็คือ จะจัดที่พักเป็นห้องๆให้อย่างดี แบบโรงแรม ห้าดาว สะดวกสบายทุกอย่าง พร้อมที่นอนและรูมเมทหน้าแฉล้ม  มีอ่างล้างหน้าและชักโครกอยู่พร้อมในห้องจึงไม่ต้องเดินไกล  นอกจากนั้นยังมีชุดเสื้อผ้า ประกอบด้วยผ้าซิ่นและเสื้อ  สีกรมท่าหรือสีดาร์ค บราวน์ แจกให้ฟรีอย่างน้อยหนึ่งหรือสองชุด พร้อมกำไลข้อมือและกำไลเท้าอย่างละ 1 คู่  ที่สำคัญคือ นางแต้มจะมีโอกาสได้แก้ผ้าล่อนจ้อนต่อหน้าเจ้าหน้าที่เป็นครั้งแรกในชีวิต เพื่อตรวจดูว่ามีวัตถุสิ่งของที่อาจแอบซุกซ่อนไว้หรือไม่ ลงทะเบียนทำประวัติ และต่อไปนางก็จะต้องแก้ผ้าอาบน้ำพร้อมกับพวกเพื่อนๆทุกวันจนเป้นปกติ ร่วมรับประทานอาหารใน ฮอลล์ ขนาดใหญ่ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลอย่างใกล้ชิด เมื่ออยู่ไปสักวันสองวันอาจไม่ต้องใส่เสื้อชั้นในหรือกางเกงในอีก เพราะถูกพวกขโมยไปแล้ว นานๆจะมีญาติทั้งผู้ใหญ่และผู้น้อยมาเยี่ยมสักครั้ง ก่อนพบญาติก็มีการแก้ผ้าเพื่อตรวจ เผื่อมีอะไรซุกซ่อนไว้ เพื่อแอบนำออกไป หลังจากพบญาติซึ่งจะคุยผ่านตระแกรงป้องกันโควิท 19 กลับห้องก็ต้องแก้ผ้าตรวจอีกครั้ง เรียกว่าต้องแก้ผ้านุ่งผ้ากันบ่อยมาก

ผมขออธิบายวิธีการตรวจของทัณฑสถานสารขัณฑ์สักเล็กน้อย คือ ผู้ต้องขังยืนแก้ผ้าหมด  หมุนตัวไปรอบๆตามสั่ง  อ้าปากกว้าง เจ้าหน้าที่อาจเอามือเข้าไปล้วงดูเผื่อแอบอมอะไรไว้ จากนั้นให้กางแขน ถ่างขาให้กว้างที่สุด  บางครั้งเจ้าหน้าที่อาจใช้ไม้เคาะหน้าแข้งเพื่อให้กางขากว้างมากขึ้น ต้องยืนโก้งโค้งเพื่อตรวจว่ามีสิ่งเสพติดหรืออาวุธซุกอยู่ในช่องหรือหลืบต่างๆหรือเปล่า ช่างน่าอิจฉาจริงๆ เพราะสะอาดปลอดภัยมาก”

“เคยเข้าไปเห็นมารึ?” มีเสียงถม “ เปล่า! ดูจากในหนัง 555”

…..

คำคม : อย่าครบกับคนหาวสามครั้ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *