จิปาถะ เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (รอบรรจุ)

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม  2564

จิปาถะ  เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (รอบรรจุ)

12

ข่าวเก่า :  “ระทึก! นักโทษก่อเหตุจลาจล จุดไฟเผาเรือนจำบุรีรัมย์

เมื่อวันนี้ 29 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุนักโทษในเรือนจำ จ.บุรีรัมย์ ก่อเหตุจลาจล จุดไฟเผาภายในเรือนจำมีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นวงกว้าง ขณะเดียวกันได้มีเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องเป็นระยะๆ โดยมีรายงานว่า มีผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุจลาจล ได้หลบหนีออกจากเรือนจำประมาณ 5-10 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามล่าตัวของเจ้าหน้าที่  ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนักโทษที่หลบหนีได้แล้วบางส่วน”

เรื่องสั้น : โพสต์เมื่อปีที่แล้ว วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2563 พร้อมความคิดเห็น

6

ในที่สุดเรื่องราวของนางแต้ม ตัวเอกละคร ของผม หรือรักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ในเรื่องสั้น ที่งวดขึ้นมาตามลำดับและทำท่าจะจบในเร็วๆนี้นั้น ด้วยการที่ “นางแต้มไม่พ้นคุกแน่” ซึ่งเรื่องนี้ใครๆก็รู้และคาดการณ์กันมานานแล้ว ทั้งนี้เพราะนางมีคดีเยอะมาก ทำให้รอดยาก รอดคดีหนึ่งก็จะเจออีกคดีหนึ่งจนได้ เชื่อขนมกินได้เลย “ติดคุกแน่ๆ”

ผมเองในฐานะเจ้าของตัวละคร รู้สึกสงสารไม่อยากให้นางต้องได้รับกรรมที่ดุเดือดเลือดท่วมจออะไรขนาดนั้น ก็พยายามหาทางหว่านล้อมโน้มน้าวให้นางปลดล็อกความผิดพลาดของตัวเองเสีย โดยใช้อำนาจหน้าที่ที่มีอยู่แก้ไขสิ่งผิดพลาด เพื่อผ่อนคลายจากหนักให้เป็นเบา แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล เพราะปรากฏว่านางช่างไม่รู้ร้อนรู้หนาวเอาเสียเลย ไม่กลัวคุกกลัวตะราง พึลึกคนจริงๆ

ซึ่งเรื่องนี้แฟนเพจสงสัยกันมาก ว่ามันอะไรกันนักกันหนา กับไอ้ตำแหน่งอธิการบดีฯ ทำไม่ต้องเสี่ยงแลกกับเกียรติยศชื่อเสียงวงค์ตะกูลของครอบครัวกันได้ถึงขนานนั้นเชียวหรือ?

จะว่านางเป็นบ้าอย่างที่จินตนาการไว้ ก็ไม่น่าจะใช่ เห็นยังหน้าระรื่นชื่นบานได้ตลอดกาล มีศิลปะการเสแสร้ง อยู่ในสายเลือดจริงๆ

แต่ สุดท้ายผมก็กระจ่างแจ้ง เมื่อมีแฟนเพจ แสดงความคิดเห็น(ขออนุญาตนะครับ)มาว่า “กลางเดือนมิถุนา จะมีการติดคุกหรือครับ มิน่าจึงมีการส่งคนไปเผาคุกสารขัณฑ์กันล่วงหน้า เพื่อจะได้ไม่ต้องเข้าคุก ความคิดเฉียบแหลมมาก นับถือจริงๆครับ”

เจ็งครับ เรื่องนี้หน้าเหลี่ยม ยังคิดไม่ออกเลย!

ส่วนผู้สันทัดกรณี แสดงความคิดเห็นมาว่า  “มาเร็วครับ คุกหญิงที่ลำตะคอง เขากำลังเปิดหลักสูตร ป.ตรีและป.โท.ให้นักโทษหญิงที่นั่น  แต่ยังขาดอธิการบดีอยู่  จึงเกิดความลงตัวพอดี มีประโยชน์ เกื้อหนุนกันพอดี ติดคุกยังได้เป็นผู้บริหาร สมอยาก

“รอมา 1 ปีเต็มแล้ว ยังไม่เห็นบรรจุสักที”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *