จิปาถะ เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (โครตโง่)

วันศุกร์ที่ 7  พฤษภาคม  2564

จิปาถะ  เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (โครตโง่)

7

มีนาจัน บอกคม หักศอกว่า “ท่านจำคดี ที่นางแต้ม ผู้แอบอ้างเป็นรักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ แจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานมหาวิทยาลัย จำนวน 9 คน ในข้อหา ร่วมกันหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา,ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน เมื่อปี 2562 ที่ สภ.สารขัณฑ์ ได้ไหม?”

“จำได้คับคล้ายคับคา” คม หักศอก อ้อมแอ้มแสดงความไม่แน่ใจ และกล่าวว่า “นอกจากนางแต้มได้แจ้งความดำเนินคดีที่ สภ. แล้ว นางยังฟ้องพนักงานมหาวิทยาลัยทั้ง 9 คน ที่ศาลฯสารขัณฑ์ และที่ศาลสารคามบุรี ด้วยข้อหาเดียวกันอีกด้วย แสดงให้เห็นเจตนาว่านางจะเอาให้พนักงานทั้ง 9 คน ถึงตายกันไปเลย โหดน่าดู”

มีนา จัน เสริมว่า “ก็บอกแล้วไง ถ้านางแต้มลองได้โกรธใครละก็  นางจะตะโกนด้วยเสียงอันดังอย่างบ้าคลั่งว่า “เรื่องนี้จะต้องเอาให้ถึงที่สุด” แต่นางลืมไปว่า พนักงานมหาวิทยาลัยทั้ง 9 คน ได้ใช้สิทธิ์ในฐานะข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. 2547 โดยสุจริตใจ เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือมีความคับข้องใจ เนื่องจากการกระทำหรือคำสั่งของนาง อีกทั้งข้อความในป้ายผ้า ก็เพียงแต่แสดงเจตจำนงว่าไม่ต้องการอธิการบดีที่ขาดธรรมาภิบาล และพฤติกรรมที่ขาดความโปร่งใส  มิได้มีคำด่าหรือใช้คำหยาบคาย ซึ่งฉันคิดว่าไม่น่าจะมีความผิดตามคำฟ้อง”

“เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างรักษาการอธิการบดีกับพนักงานมหาวิทยาลัย ซึ่งก็คงต้องรอการไต่สวนมูลฟ้องของศาลว่าจะดำเนินคดีกับพนักงานตามที่โจทก์ฟ้องหรือจะยกฟ้อง เหมือนคดีที่นางแต้มฟ้องพนักงานมหาวิทยาลัย 7 คนด้วยข้อหาหมิ่นประมาทด้วยเอกสารที่ศาลฯสารคามบุรี..

แต่มีเรื่องที่น่าหมั่นไส้ ของพวกขี้ข้านางแต้ม จำนวน 9  คน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเขาเลย แต่เสือกแห่กันไปร่วมแจ้งความกับเขาด้วย คือ เห็นว่า พวกนั้นล้ม เลยตีซ้ำซะเลย  อยากประจบนาย แต่ระวังให้ดีนะครับ ไม่ใช่เรื่องของตัวแต่เสือ ก. จะโดนฟ้องกลับ ที่นี้ก็จะ “ยุ่งตายห่า”  เพียงศาลฯเถามว่า เป็นรักษาการอธิการบดีรึไง ถึงได้เดือดร้อนไปกับเขาด้วย แค่นี้ก็เหงื่อแตกซิกแล้ว โครตโง่

ผมจะบอกให้ว่ามีใครบ้าง  แต่เอาแค่อักษรหน้าชื่อก็แล้วกัน คนที่สารขัณฑ์น่าจะรู้จักดี  ก็มีคูณ ก.หรือไอ้กระสือ คุณ ป. หรือไอ้เปรต คุณ ว. หรือ ไอ้เวรตะไล (2 ตัว)  คนละคนกับไอ้เวรตะไล Kovid คุณ ส. หรือไอ้สากกระเบือ กับ อีแสบฉมา คุณ ธ. หรือ ไอ้ธนกาม (ผู้ใคร่เงิน, ผู้ตระหนี่, ผู้มีโลภ) คุณ อ. หรือไอ้อ๊วกแตก และ คุณ น. หรือ อีนะนิจนรก 2 ตัว ขอให้แม่งมันลงนรกให้หมด  เอวัง

“สำหรับคุณ น. หรือ อีนะนิจนรก อยากถามว่า มีลูกยัง ถ้ายัง ก็มีซะ อาจคิดอะไรดีๆได้บ้าง”

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *