จิปาถะ เรื่องสั้น โจรขโมยเงินเดือน (เรื่องซ้ำซาก)

จิปาถะ เรื่องสั้น โจรขโมยเงินเดือน (เรื่องซ้ำซาก)

5/1

มีเพื่อน fc คอมเพลน (Complain) มาว่า เรื่องสั้น โจรขโมยเงินเดือน ของ จิปาถะ มีแต่เรื่องซ้ำซาก เช่น นางแต้มหรือ นางโยนีปีศาจ เป็นรักษาการอธิการบดีเถื่อน มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์  เนื่องจากไม่มีคำสั่งแต่งตั้ง,  กรรมการสภามหาวิทยาลัย จะติดคุกติดตระรางกันเป็นพวง ตามมาตรา 157 และ ฯลฯ  ก็เขียนวกไปวนมาอยู่อย่างนี้แหละ ไม่เห็นมีเรื่องใหม่อะไรเลย 

ผมเข้าตาจน ได้แต่หัวเราะแฮะๆ เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรได้ ก็ทั้งนางแต้มและสภามหาวิทยาลัยไม่ได้ทำเรื่องใหม่ ก็ทำแต่เรื่องซ้ำซาก ฉะนั้น จึงมีแต่เรื่องซ้ำซาก และจะต้องซ้ำซากไปอีกนานเท่าไรก็ไม่รู้ได้เหมือนกัน มันซ้ำซาก

 เพื่อหลีกเลี่ยงความซ้ำซาก ผมขอนำเสนอความคิดเห็นของ fc  ที่คอมเม้นท์ (Comment) วันนี้  เผื่อจะลดความซ้ำซาก ลงบ้าง

-โดนหลอกเหรอ ไม่น่าใช่ เรื่องมันมีที่มาที่ไป เอกสารก็มี คำตัดสินก็มี ไม่ควรโทษคนอื่น ต้องโทษความอยากมีอยากได้ของตนเอง

-โปรไฟล์ดี๊ดี… ทนายนะคะ​ มิใช่ทะแนะ… แต่เสียค่าโง่เนี่ยซิ… หึหึ.. ปิดปากขำแป้บ

-เพราะถูกยกยอ ชื่มชม ว่า เก่ง นี่เอง!!? ทำให่ ลาโง่ ที่กำลังพยายามเอาหนังหมามาห่ม หลงระเริงเห่าหอนอวดโชว์ความเก่งกาจว่าข้านี่หละ หมานายตัวจริง ร้อยเปอร์เซ็น ใครๆก็รู้ว่าข้ามาจาก… ประโคน?!?!?! กว่าจะรู้ว่า ลาโง่กลายเป็นหมานาย มันก็อาจจะสายสำหรับทนายดีเด่น!!!!

-คนที่คบกับทนาย และเชื่อไว้วางใจทนาย รับรองติดคุกเกือบ 100% ไม่เชื่อลองไปเอาสถิติจากเรือนจำมาดูได้เลย นักโทษที่ติดคุกเพราะมีทนายเป็นที่ปรึกษาทั้งนั้น ที่ไม่ปรึกษาทนายก็จะติดคุกน้อยกว่า โดยกาiรับสารภาพ ศาลจึงมีเมตตาลดโทษให้ 1ใน 3 หรือกึ่งหนึ่ง

จึงขอฝากให้ กรรมการสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ พึงสังวรไว้ ว่าควรจะเชื่อทนายความ ดีหรือไม่ เพราะทราบว่าขณะนี้ ทนายความก็ได้นำเอกสารเท็จ ไปวางไว้ที่ศาล อาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ไว้แล้ว อย่างน้อย 2-3 ฉบับ เพราะฉะนั้น โอกาสที่ทนาย จะติดคุกก่อนคนอื่นมีค่อนข้างสูง ครับ  ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ขอให้รักษาสุขภาพกันนะครับ เดี๋ยวจะเกิดอาการไอ เสียงดัง “คุก คุก คุก”

-และถ้า…เป็นนักกฎหมาย ทำเอกสารเท็จ และนำไปใช้แถลงเป็นพยานหลักฐานในคดีอาญาด้วย กรรมนี้จะหนักเป็นพิเศษ ใช่ไหมครับ ?

-แค่เขาคิดว่า..คนอื่นโง่..แค่นั้นเอง 5555

-ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ การบริหารงาน มหาวิทยาลัย ในขณะนี้ รัฐบาลทราบไหม แล้วใยปล่อยปะละเลย ไม่คิดจะแก้ไขแล้ว รมต.อว คนใหม่ป้ายแดง ท่านคิด และมีแนวทางที่จะเข้าแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น คนเก่า ก็ไม่ได้เห็นเข้ามาแก้ไข คำถามคือ บุคลากรทุกท่านคิดเห็นควรทำเช่นไร?

ถือว่า ละเลย เพิกเฉย ได้ไหม?

-ฟ้อง 157  แล้วครับ  แต่ ติด “ร”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *