จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (จะบ้ารึ)

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (จะบ้ารึ)

….

เมื่อวันที่ 27 ที่ผ่านมานี้ ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.) จังหวัดพิษณุโลก ช่างเครื่องส่งชายวัย 59 ปี ควงปืน 2 กระบอกกระหน่ำยิง ผอ.สวท.ร่างพรุนแล้วแทงซ้ำด้วยมีดหมออีก 6 แผล เสียชีวิตพร้อม 2 นายช่างอาวุโส สาหัสอีก 1 ก่อเหตุเสร็จรอมอบตัว พบปมแค้นถูกไล่ให้ออกจากบ้านพักซึ่งเก็บของเก่าไว้เป็นจำนวนมาก แถมยังป่วยทางสมองด้วย

ข่าวสะเทือนขวัญนี้ไม่ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้บริหารหน่วยงานทั่วไปที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ และนิยมทำร้ายลูกน้องเท่านั้น แต่ยังสะเทือนขวัญมาถึงผู้บริหารที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์อีกด้วย โดยเฉพาะนางแต้ม รักษาการอธิการบดี(เถื่อน) ที่นิยมทำร้ายลูกน้องอย่างรุนแรงและเป็นประจำ แถมยังป่วยทางสมองด้วย

ผมคิดว่าทั้งนางแต้น นายกสภาฯกรรมการสภาฯและลิ่วล้อทั้งหลายก็คงจะสะดุ้งผวา “กลัวตาย” อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

ก็ปล่อยให้พวกนั้นกลัวไปเฉยๆอย่างนั้นแหละ
เพราะมันเรื่องอะไรที่เราจะเอาปืนไปไล่ยิงพวกเขา เพราะเป้าหมายของเราไม่ได้ต้องการให้เขาตาย แต่ต้องการลากตัวพวกเลวชาติทั้งหลายเข้าคุกให้หมด เพื่อชดใช้กรรมอยู่ในนั้น ซึ่งไม่นานเกินรอ ก็จะได้เห็น
ขื่นไปยิงเขาตาย แทนที่เขาจะติดคุก เราก็ติดคุกเสียเองนะซิ มันเรื่องอะไรจะบ้ารึ

ท่านเคยดูการแข่งวิ่งผลัดไหมละ คนที่รับไม้ ก็จะวิ่งอย่างสุดแรงเกิด เพื่อไปยังเส้นชัย ส่วนคนที่ส่งไม้ก็วิ่งเหยาะๆไปนั่งพัก
ตอนนี้เราฟ้องศาลไปแล้ว ปล่อยให้เขาวิ่ง…วิ่ง แก้ข้อกล่าวหาไป ส่วนเราก็วิ่งเหยาะๆ ไปนั่งพักสบายๆ จิบเบียร์เย็นๆสักกระป๋องก็ยังได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *