เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (หยุด/ไม่หยุด)

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (หยุด/ไม่หยุด)


20
มีนา จัน เอ่ยขึ้นว่า “วันนี้ น่าจะเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่ “จดหมายเหตุมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์” จะต้องบันทึกเอาไว้ เพราะเป็นวันที่กรรมการสภามหาวิทยาลัย จะประชุมกันเพื่อพิจารณาข้อเรียกร้องของคณาจารย์ที่ขอให้ รักษาการอธิการบดีหรือ นางแต้ม ตัวละครของผม หยุดปฏิบัติหน้าที่โดยทันที
“ก็คงเป็นเรื่องหนักอกหนักใจกรรมการสภาฯอยู่มากพอสมควรนะ เพราะปรากฏว่า มีกรรมการสภาฯหลายท่านเดินทางมาล่วงหน้าเพื่อปรึกษาหารือกันก่อนแล้ว” คม หักศอกเสริม
“ใช้ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องชี้เป็นชี้ตายนางแต้ม ว่าจะให้นางกระโดดโลดเต้นเป็นหมาบ้าหน้ามึนต่อไป หรือจะให้เป็นหมาอมโรคคอตกเดินโซซัดโซเซ คาบของกลับบ้าน หรือเบรคแตก คลุ้มคลั่ง อาละวาดกรีดร้องเสียงแหลม “ฉันไม่ยอม” แบบเปรตขอส่วนบุญในป่าช้า..
และไม่ใช่เฉพาะนางแต้มเท่านั้นนะ กรรมการสภาฯเองก็เถอะ คงคิดหนักว่า จะอุ้มสาวใหญ่ใจดำ ระห่ำโหด ทะลุพิกัดไว้จนตัวตายดี หรือจะสลัดทิ้งไปอย่างไม่ใยดี ให้คนดูเกลียดชัง เพราะสงสารนางแต้ม”
“นี่ มีนา ท่านอย่าเป็นลิเกหรือเป็นละครน้ำเน่าไปหน่อยเลย งานนี้ไม่มีใครสงสารนางแต้มหรอก มีแต่สาปส่ง”
“ไม่แน่นะ เพราะนางมีกองเชียรอยู่เพียบ ไม่ว่าจะเป็น น้องแจ็ดแจ๋ น้องอัญญี๋ และน้องพรดำ รวมทั้ง ผศ.ดร.พี บุคคลระดับต้นๆอยู่ด้วยนะจะบอกให้”
“ก็ต้องคอยดูกันไป ที่นี้มาดูแนวโน้นดีกว่า ว่าจะไปทางไหน”
“ฉันว่าสภาฯจะสั่งให้นางแต้มหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยทันที เพื่อแสดงความกล้าหาญแบบกรรมการสภามหาลัยลิกอร์ ที่เพิ่งสั่งให้อธิการบดี หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว”
“แต่ฉันว่า “ไม่” สภาฯจะยืดต่อไปโดยอ้างว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องใช้เวลาตัดสินใจ เก็บไว้เรามาคุยกันใหม่ในการประชุมคราวหน้าดีกว่า ซึ่งถ้ากรรมการสภาฯตัวแทนจากคณาจารย์
“ใจอ่อน” ก็จะเลื่อนไป”
“แต่คณาจารย์เขายื่นคำขาดแล้วนะ ถ้าเลื่อนไป ก็ต้องไปเจอะกันที่ศาลคดีอาญาทุจริตแน่นอน ไม่มีอย่างอื่น กล้าไหมละ?”
“ใช่ เรื่องนี้กรรมการสภาฯต้องคิดหนักนะ ว่าจะเอาอนาคตของทั้งตัวเอง ครอบครัว และวงศ์ตระกูลมาเสี่ยงกับการอุ้มสาวใหญ่ใจดำ ระห่ำโหด ไว้จนตัวตายก็ตามใจ”
….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *