เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (แทคติก)

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (แทคติก)

23

ในการแข่งขันกีฬาเกือบทุกประเภท ผู้ควมคุมทีมหรือ โค้ช จะต้องใช้ชั้นเชิงในการเล่น หรือ

แทคติก เช่น การแข่งขันบาสเกตบอล ถ้าทีมของตนเองกำลังจะเพียบพล้ำ โค้ช ก็จะใช้ แทคติกโดยขอเวลานอกเพื่อทำลายจังหวะคู่ต่อสู้ โดยหวังว่าจะใช้เวลาช่วงนั้นแก้ไขสถานการณ์จากเสียเปรียบเป็นได้เปรียบ

การประชุมสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ เมื่อวันที่ 20  กรกฏาคม ที่ผ่านมาก็เช่นเดียวกัน สภาฯรู้อยู่เต็มอกว่าเจอทางตัน โค้ช ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร ได้ใช้ แทคติก ยืดเวลาขอเป็นการประชุมคราวหน้า โดยหวังว่าเวลาที่ยืดไปนั้นจะสามารถพลิกสถานการณ์ได้  แต่คงจะยาก ซึ่งเรื่องนี้ ผู้สันทัดกรณี ได้ให้ทัศนะว่า

“ความจริงวาระเกี่ยวกับที่จะให้นางแต้มหยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เพราะกรรมการสภาฯ ผู้ไร้วุฒิภาวะทุกคน ย่อมรู้รายละเอียดอยู่แล้ว สามารถตัดสินใจได้เลย จะให้อยู่ต่อ หรือจะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ นี่อะไรกัน ต้องใช้เวลาอีก 1 เดือนโดย อ้างว่า ต้องศึกษาข้อมูล แสดงถึงความไร้สติปัญญาด้วย  เพราะเรื่องดังกล่าวประชุมกันมาเอง ออกคำสั่งเองแล้วไม่รู้ว่าผิดหรือถูกต้องขอเวลาไปคิดอีก 1 เดือน แสดงว่ารู้แล้วว่านายกสภาฯและกรรมการสภาฯผิดพลาด 100% จึงขอเวลา เพื่อหาเหตุผลในการแถ-

ถ้าหาก พวกนางแต้มมั่นใจว่าถูกต้อง รับรองว่ามีการตบโต๊ะ และ ลงมติภายในไม่เกิน 3 วินาที แต่นี่กลับขอเวลา เป็นการประชุมครั้งต่อไปในเดือนหน้า ด้วยเสียงอ่อยๆ หมดสภาพของพยัคฆร้ายไปในบัดดลและกลับมาเห่าหอนข่มขู่ให้ผู้ ที่ไม่เห็นด้วย ให้ระวังตัว

“พฤติกรรมของกรรมการสภาฯผู้ไร้วุฒิภาวะ มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ที่แสดงออกถึง ลักษณะข่มขู่ ให้ระวังตัว แสดงถึง ความจนตรอก ของคนเหล่านั้น ที่ไม่สามารถอธิบายด้วยเหตุผลในที่ประชุมได้ จึงต้องมาแสดงกิริยาท่าทาง และวาจา ว่าให้ระวังตัว จะถูกปองร้ายถึงแก่ชีวิตได้

ดังนั้น ควรที่ อาจารย์ที่ได้ยิน การพูดจาข่มขู่ ไปแจ้งความ ไว้ที่สถานีตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐาน ว่าถ้าหากเกิดเหตุร้ายประการหนึ่งประการใดแก่ตนเอง ก็ขอให้เข้าใจว่า เป็นการกระทำของผู้ ที่พูดจาข่มขู่  ซึ่งเรื่องลักษณะนี้ อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งไม่แตกต่างกับกรณี พวกอันธพาลยกพวกไปถล่มคู่อริและทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์ ที่จังหวัดสมุทรปราการ เพราะเป็นพวกไม่มีสมองชอบใช้กำลัง ต่างกันตรงที่ หนุ่มกับแก่

สำหรับระยะเวลาที่ยืดออกไปอีก 1 เดือน  นางแต้มสามารถกระทำความผิดตามมาตรา 157 หรือมาตรา 145 แล้วแต่กรณีได้อีกมากมาย และก็จะสร้างปัญหาให้กับสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ได้อีกหลายคดี ก็ดีเหมือนกันจะได้ติดคุกกันนานๆ ครับผม

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *