เรื่องสั้น หัวใจเปื้อนชอล์กตอน “ไม่สะใจโก๋ 10”

utais

จิปาถะ

เรื่องสั้น หัวใจเปื้อนชอล์กตอน “ไม่สะใจโก๋ 10”

28

เรื่องสั้น หัวใจเปื้อนชอล์ก ตอน ไม่สะใจโก๋ ได้ดำเนินต่อเนื่องกันมาหลายตอน มาถึงตอนที่จะพูดถึง “ความหวังอันน้อยนิดของมนุษย์” ก็มีไลน์กลุ่ม ที่ทำให้สะใจโก๋ว่า “อาจารย์ทราบเรื่องศาลปกครองหรือยังคะ  ศาลปกครองตัดสินว่าคนเกษียณเป็นผู้บริหารไม่ได้  นางแต้มฝันสลาย แต่สร้างทายาทอสูร 3 ตนแทนทันทีค่ะ”  ในไลน์ บอกชื่อเสียงเรียงนามมาพร้อม แต่ขอไม่เผยแพร่ ให้ท่านสังเกตดูเอาก็คงได้  ดูว่า ใครที่เดินหน้าเชิดขึ้นฟ้า ทำตัวเป็นเทวดา นั่นแหละ ทายาทอสูร  3 ตน ละ

ข่าวเรื่องศาลปกครองดับฝันของพวกข้าราชการโบราณ ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ไม่สามารถดำรงตำแหน่งหัวหน้าต่อไปอีกได้   ข่าวนี้น่าจะเป็นที่สะใจพนักงานของรัฐ ที่จะได้มีโอกาสเจริญเติมโตในหน้าที่การงานเสียที ทั้งนี้เพราะพวกข้าราชการโบราณที่แหวกโอกาสเข้ามาเป็นหัวหน้า  ก็จะพากันแต่งตั้งข้าราชการโบราณที่เป็นพวกพ้อง ซึ่งหมดยางแล้ว เข้ามาทำหน้าที่บริหาร ทำให้หน่วยงานต้องเหี่ยวแห้งหัวโตดักดานจากเหลือบและแมลงวันหัวเขียวจอมเขมือบ สรุปได้ว่า เป็นข่าวดีของชาติบ้านเมือง ที่คนหนุ่มคนสาวจะได้ใช้ศักยภาพที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่เสียที

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่ชัดเจน จะตีความผิดถูกกันอย่างไรยังไม่รู้  ก็ต้องรอเวลากันอีกนิดหนึ่ง แต่ถือว่าเป็นข่าวดีก็แล้วกัน เหมือนกับเวลาที่อากาศร้อนอบอ้าวจนแทบบ้า ผู้คนซึมเศร้า ต้นไม้เหี่ยวเฉาทำท่าจะตายแหล่มิตายแหล่เพราะขาดน้ำ มีฝนเทียมตกลงมานิดหน่อยก็ทำใช้ชุ่มชื่นขึ้นได้บ้าง  ถือว่า “คุ้ม”

แต่สำหรับ “จิปาถะ” ข่าวนี้ถือว่าเป็นข่าวร้าย  เพราะถ้าเกิดนางแต้มไม่สามารถเป็นหัวหน้าได้อีกสมัยหนึ่งจริงๆ เขาจะทำอย่างไรดี เขาจะเอาเรื่องอะไรมาเขียนให้เพื่อนๆอ่านเล่นกันล่ะ  เพราะหลายปีที่ผ่านมานั้น จิปาถะถือว่า นางแต้มเป็นผู้ที่มีคุณูประการอย่างสูง เพราะเธอเป็นแหล่งข้อมูลความแสบไว้บานตะโก้,บานตะเกียง,บานตะไท,บานเบอะ,บานเบิก,บานเบียง,บานแบะ  ทำให้เขาสามารถคิดเขียนอะไรได้มากมายก่ายกอง ซึ่งถ้าเจ้าหลอนต้องออกไปนั่งหงอยเหงาเจ่าจุกอยู่ที่บ้าน ก็จะทำให้เขาขาดวัตถุดิบอันโอชะไป  นางแต้มภาค 2 ก็ยังไม่ได้เขียนเลย  เศร้าจริงๆ

นี่คือบรรยากาศอันน่าระทึกของที่นี่และที่นั่น วันนี้

……………..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *