จิปาถะ เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (ไอ้ขี้ครอก)

วันเสาร์ที่ 27  กุมภาพันธ์  2564

จิปาถะ เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (ไอ้ขี้ครอก)

27

“ไม่ถึงคราวตายก็ไม่วายชีวาตม์  ใครพิฆาตเข่นฆ่าไม่อาสัญ

ถึงคราวตายก็ต้องวายชีวาวัน  ไม่มีใครฆ่าฟันก็ตายเอง” # สุนทรภู่

ส่วนนางแต้มของเรา จอมโหดทะลุแผ่นดิน ก็กำลังเล่นงานหญิงผู้กล้า ชนิด “จะพิฆาตเข่นฆ่าให้อาสัญ” เหมือนกัน  สุดชั่ว เรื่องมีอยู่ว่า

หญิงผู้กล้าพนักงานมหาลัยฯสาย ข โดนรังควาญอย่างหนัก เช่น ย้ายที่ทำงานให้ต่ำลง ประเมินคะแนนต่ำมาก และอื่นๆอีกสารพัด จากทั้งนางแต้มและพวกลิ่วล้อ จนทนไม่ไหว จึงได้พึ่งศาลคดีอาญาทุจริต ฟ้องนางแต้ม ตามมาตรา 157  (ละเว้น) โดยได้แสดงหลักฐานและชี้แจงจนศาลฯรับฟ้อง ส่วนนางแต้มซึ่งตกเป็นจำเลย และอยู่ในระหว่างการประกันตัว  แต่ศาลก็อยากให้เรื่องจบๆไป พยายามไกล่เกลี่ย โดยจำเลยได้ทำสัญญาไว้กับศาลฯและโจทก์ด้วยข้อตกลงว่า

1. คู่กรณี (นางแต้ม) จำเลยจะต้องถอนคดีทุกคดีที่ฟ้องโจทก์ ( หมิ่น 9 คน 1 คดี, หมิ่น 7 คน 4 คดี) จากนั้น…

2. ให้โจทก์ทำหนังสือขอย้ายไปอยู่ สสว. และไปช่วยงานสภาคณาจารย์ฯ ตามขั้นตอนบังคับบัญชา  เมื่อทำตามข้อตกลงแล้วจึงจำหน่ายคดีออกโดยสมบูรณ์ (ถือว่าโจทก์ยอมสุดๆแล้วนะ)

แต่ด้วยสันดานดิบ นางแต้มตระบัดสัตย์  ถอนบางคดีเท่านั้น โจทก์จึงไหวตัวทัน เลิกพูดด้วย มีอะไรก็ให้พูดกับทนายเท่านั้น ทำให้นางแต้มโกรธจัด เพราะคดีของโจทก์นั้น ดับฝันการขอโปรดเกล้าฯของนางอย่างสิ้นเชิง

นางจึงหันกับมาแว้งกัดโจทก์เหมือนนางหมาบ้า ออกคำสั่งให้โจทก์ไปปฏิบัติงานที่ สสว.  และหาความผิดเพื่อจะไล่ออก โดยสั่งแจ๊ดแจ๋ น้องนางน้อยและเหล่าหมานายฝูงใหญ่ ที่ไร้ปัญญา เข้ามาถล่มโจทก์ในลักษณะขู่เข็ญ  (ระวังนะครับ เพราะการขู่เข็ญทำให้เกิดความกลัวหรือความตกใจ ผิดกฎหมายอาญา ม.392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นะจะบอกให้) ฉะนั้น ให้ระวังไว้ ส่วนหญิงผู้กล้า ก็ปฏิบัติงานตามหน้าที่  อย่าไปกลัวพวกมัน  เก็บหลักฐาน พยานไว้ แจ้งความแม่ง มันเลย  

ผมเห็นคนระดับครูบาอาจารย์ เปลี่ยนสภาพตัวเองเป็นสุนัขรับใช้แบบไม่ลืมหูลืมตา รับคำสั่งจาก

บุคคลที่ไม่มีสถานภาพทางกฏหมาย มาทำร้ายพนักงานของรัฐได้ไง  ที่สำคัญ พวกท่านเป็นอาจารย์ เขาเป็นเพียงพนักงานฯสตรี ที่ไม่มีอำนาจบารมีอะไร  ได้ยินเรื่องนี้แล้วมันทุเรศสิ้นดี ไอ้ก๊วกเอ้ย! อยากจะด่าแม่งมันจริงๆ”

มีนา จัน ปรามคม หักศอก ว่า “แกเป็นผู้ใหญ่แล้วนะ อย่าลืมมงคลข้อ 10  “สุภาสิตา จ ยา วาจา แปลว่า วาจาเป็นสุภาษิต” หรือ คำพูดที่ผู้พูดดีแล้ว”

คม หักศอก  หันไปถลึงตาใส่ มีนา จัน “ฉัน 80  แล้ว เดี๋ยวก็กลับบ้านเก่า  ฉันไม่สนอะไรทั้งนั้นแหละ ไอ้พวกเห้..นั่น ทำร้ายพนักงานฯเพศแม่ง มันได้อย่างไร  ไอ้ ฉิบบบย.

….

“ขอเป็นกำลังใจให้หญิงผู้กล้า ครับผม สู้มัน”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *