เรื่องสั้น สารขัณฑ์ (อย่ากลัวมัน)

เรื่องสั้น สารขัณฑ์ (อย่ากลัวมัน)

3

ที่ผมว่านางแต้ม หรือรักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ เธออาจจะบ้าก็ได้ เพราะคดีต่างๆรุมเร้านางหนัก แต่ความเป็นจริง นางบ้าอยู่ก่อนแล้ว เพราะตอนที่นางเป็นเด็กนางคงจะได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างรุนแรง เหตุการณ์ตอนเด็กนั้นทำให้นางรู้สึกกลัว หว้าเหว่ อยากหาคนช่วย เมื่อไม่มี บางครั้งนางจึงหายเขาไปในตัวเอง เพื่อรับมือกับมัน โดยสร้างบุคคลอื่นขึ้น บุคคลที่นางเชื่อและมั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์นั้นได้ ดังนั้น นางจึงเป็นบุคคลสองบุคคลิค คือ ตามปกตินางจะเป็นคนอ่อนแอ กลัว ตกใจง่าย ขาดความมั่นใจ เมื่อลักษณะดังกล่าวหายเข้าไปในตัวนาง ตัวตนที่นางสร้างขึ้นก็จะปรากฏออกมา ซึ่ง จะมีลักษะที่แตกต่างจากตัวตนที่แท้จริง คือ โหดร้าย ทารุณ ดุดัน และกรักขระ

ฉะนั้น เวลาที่นางเป็นตัวเอง และต้องการอะไร นางจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อจะให้ได้สิ่งที่นางต้องการ ส่วนใหญ่นางจะใช้วิธีร้องห่มร้องให้เป็นประจำ เพื่อสร้างความสงสาร

แต่ถ้าไม่ได้ดังใจ หรือถูกขัดขวาง ตัวตนที่นางสร้างขึ้น ก็จะปรากฏออกมา วิธีสังเกตง่ายๆก็คือ ถ้าหน้านางยิ้มระรื่นชื่นใจ หรือทำท่าโศรกเศร้าเสียใจสะอึกสะอื้นน้ำมูกน้ำตาไหลพราก จะเป็นตัวตนของนาง แต่ถ้าโกรธเกี้ยว จะถลึงถึงตา หัวคิ้งชี้ขึ้นบนหน้าผาก เส้นหน้าผากเปลี่ยนเป็นเส้นหยัก จมูกย่น ปากบิดเบี้ยวสะแหยะขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน สำหรับคนที่กลัวนางก็จงรีบหนีไปให้เร็ว ส่วนคนที่ไม่กลัวนาง เพียงแค่ถลึงตาใส่ นางก็หงอยแล้ว

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *