เรื่องสั้น สารขัณฑ์ (ตอน ผมเป็นโค้ช)

เรื่องสั้น สารขัณฑ์ (ตอน ผมเป็นโค้ช)

2

ท่านคม หักศอก ท่านรู้เปล่า ที่บอกว่าท่านไม่ได้ต่อสู้กับนางแต้มนั้น พวกนักสู้ทั้งหลายเขาเสียใจนะ เพราะเห็นท่านแสดงออกอย่างโจ่งแจ้งว่าเป็นพวกที่ต่อสู้ด้วยกัน อยู่ดีๆมาบอกว่า”เปล่าสู้”เสียนี่

อย่า! อย่า! ท่านอย่าเข้าใจผิด การต่อสู้นั้นมีองค์ประกอบเยอะ. ยกตัวอย่างง่ายๆเหมือนการแข่งขันชกมวย ผมไม่ใช่นักมวย ผมเป็นพี่เลี้ยง. ไม่ได้ขึ้นไปชกหรือต่อยกับเขาบนเวที แต่ทำหน้าที่ให้น้ำ. ก็อยู่ในทีมเดียวกันนั่นแหละ แต่ทำหน้าที่คนละอย่าง

แล้วท่านว่ามันจะชนะไหม…….. ฮ่า ฮ่า ฮ่า มันชนะตั้งแต่ในมุ้งแล้ว. รออีกประเดี๋ยวเถอะ. แต่ผมว่า การต่อสู้กับนางแต้มนั้น ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีที่สุด เป็นช่วงที่นางแต้มกำลังจะกระเด็นออกจากวงจรอย่างไม่เป็นท่า สุดท้ายจะติดคุกติดตะรางด้วย ที่ว่าเป็นช่วงที่ดี เพราะเป็นช่วงที่นางแต้มกำลังเพียบพล้ำ คิดหนัก กำลังจะจนมุม ดังนั้นเป็นช่วงที่พวกเราไม่ต้องทำอะไรเลย ดูเฉยๆ. ดูหมาบ้าหรือควายบ้าคลุ้มคลัง. เหมือนไก่ถูกตัดหัว. ก็แถ๋ไปตามฤทธิ์เดชของมัน สนุกดีออก เพราะถ้าชนะเบ็ดเสร็จก็จบ

ไม่ได้เรื่อง เหมือนดูหนังจบ. หมดท่า. ดีไม่ดีอาจป่วยเอาด้วย เพราะไม่มีอะไรทำให้ตื่นเต้น ปล่อยให้สถานการณ์มันเป็นแบบนี้นะดีแล้ว มันสุดๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *