เรื่องสั้น สัพเพเหระ (คุกนั้น ร้อนนรก)

เรื่องสั้น สัพเพเหระ (คุกนั้น ร้อนนรก)


5
คราวที่แล้วได้นำเสนอความรู้เกี่ยวกับการติดคุก ซึ่งเป็นข้อมูลเกือบ 20 ปีที่แล้ว เดี๋ยวนี้คุกอาจจะดีกว่าเก่า แต่ก็เป็นเพียงแค่ความรู้พื้นฐานพอให้ทราบว่า ถ้าต้องติดคุก จะต้องเตรียมตัวอย่างไร และจะไปอยู่กลุ่มไหน สำหรับนางแต้ม หรือ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยสาร
ขัณฑ์ ผมคิดว่า นางน่าจะอยู่กลุ่ม “ขาใหญ่” (พอดีขานางใหญ่อยู่แล้ว) ที่ว่าต้องอยู่ในกลุ่มขาใหญ่เพราะนางมีสตางค์มาก เห็นว่าวิ่งเรื่องคดีกันเป็น 10 ล้าน (บ้าไปแล้ว) ผมงงมาก ไม่รู้ว่าเขารับราชการกันอย่างไร ถึงได้มีเงินมากมายได้ขนาดนั้น ผมเองรับราชการมาตลอด เงินแสนผมยังไม่เคยมีเลย มีแต่หนี้สิน
ที่บอกว่านางแต้ม จะอยู่กลุ่ม“ขาใหญ่” ก็เป็นเพียงการคาดเดาเอาเล่นๆพอให้สบายใจ เพราะยังไม่รู้เลยว่านางจะติดคุกหรือเปล่า และถ้าต้องติด จะนานเท่าไร ถ้านานมากหลายปี นางก็อาจจะอยู่ในกลุ่ม “เก่าคุก” ด้วย และถ้าหากนางมีปัญหาเรื่องการหลับนอน คือไม่สามารถจะนอนรวมกับใครได้ เช่น นอนดิ้น หรือนอนกรน หรือชอบนอนคนเดียว ก็ไม่ใช่เรื่องยาก หาเรื่องทะเลาะวิวาท เดี๋ยวก็ได้ย้ายไปอยู่ห้อง “ขังเดี่ยว” สบายๆ
พูดไปก็เท่านั้น เพราะไม่เคยติดคุก มาฟังคุณสนธิ ลิ้มทองกุล “ของแท้” เพราะเพิ่งออกมาจากคุกสดๆร้อนๆ
“สวัสดีครับพี่น้องทั้งหลาย ดีใจมากที่ได้พูดผ่านทางวิดีโอคลิปอันนี้ ผมกลับมาเมื่อวานนี้วันที่ 4 ก็ค่อนข้างที่จะรู้สึกแปลกๆ เหมือนกัน เหมือนกับว่าบ้านตัวเองเป็นสถานที่ที่แปลก เพราะห่างไป 2 ปี 11 เดือน กับอีก 27 วัน ท่านเชื่อหรือเปล่าเมื่อคืนผมนอนไม่หลับ นอนพลิกตัวไปพลิกตัวมา รู้สึกค่อนข้างทรมาน
ให้เดาว่าเรื่องอะไร ฟังแล้วจะหัวเราะนะครับ เพราะว่าไม่ชินกับห้องแอร์ นอนในห้องขังมีพัดลมและก็ร้อนนรกเลย พอมาเจอห้องแอร์อากาศเย็นขึ้นมา ร่างกายมันปรับไม่ได้ ก็เลยไม่ได้นอนทั้งคืนเลย”
สรุปว่า ในคุกร้อนนรกแน่ๆ “เตรียมนอนพัดลมไว้นะครับ คุณแต้ม”
….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *