เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (บ้ากว่า)

เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (บ้ากว่า)

19

“มีนา จัน ท่านมีอะไรอีกไหม ที่คิดว่านักต่อสู้แห่งสารขัณฑ์ควรจะมี นอกจากประสบการณ์ที่ได้เล่าไปแล้ว “

มีนา จัน ตอบว่า “ก็มีอีกนิดหน่อยแต่อาจจะเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้บ้างแล้ว ทบทวนใหม่ก็ดี  สิ่งที่มีความสำคัญมาก เมื่อจำเป็นต้องต่อสู้เพื่อป้องกันตัวเอง หรือรักษาสิ่งที่มีอยู่ไม่ให้เสียหาย เช่น ครอบครัว หน้าที่การงาน เป็นต้น  ก็คือ ต้องมีจิตใจที่เข็มแข็ง แน่วแน่ นิ่ง เป็นสมาธิ อย่าโอนไปเอนมา ร่างกายต้องแข็งแรง ถ้าเจ็บป่วยก็สู้ลำบากขึ้น  ต้องพักบ้าง อย่าบุกตลอด เพราะเป็นช่วงเวลาที่สภาพจิตใจและร่างกายบอบช้ำมาก อาจเสียสมดุลได้ง่าย ตัวฉันนะ เมื่อถูกจับคดีอาญาเมื่อปี 40  ประกันตัวได้วันนี้ รุ่งขึ้นฉันออกกำลังกายทันทีและทุกวัน เพราะฉันคิดเสมอว่าถ้าร่างกายแข็งแรง จะสามารถใช้สติปัญญาที่ได้เล่าเรียนมาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้..

ต้องไม่ประมาท สุขุมรอบครอบ รู้จักทีหนีทีไล่ มีสติอยู่เสมอ ตัวฉันนะ เมื่ออยู่ในช่วงการต่อสู้ เวลาจะเสียบปลั๊กไฟหรือถอดปลั๊กไฟฉันยังต้องตรวจสอบดูว่ามือเปียกชื้นหรือเปล่า บางครั้งใช้ผ้าช่วยจับ เพราะกลัวว่า ถ้าหากถูกไฟช็อตตาย ก็จบ แพ้เลย ฉะนั้นอย่าประมาท และไม่มีการยอมแพ้ (No Surrender)

ท่านคม เท่าที่ฉันว่ามานี่ก็น่าจะโอเคแล้ว หากท่านต่อสู้กับคนธรรมดา แต่ถ้าท่านต้องต่อสู้กับพวกจิตวิปริต เช่นนางแต้มนี่ เท่าที่ว่ามายังไม่พอ นางแต้มนั้น ใครๆก็รู้กันทั่วไปแล้วว่า นางเป็นบ้า เป็นโรคจิต  เพราะสิ่งที่นางทำนั้นคนปกติเขาไม่ทำกัน ดังนั้น วิธีที่จะชนะนางให้ได้ ก็ต้องเป็นคนที่ “บ้ากว่า” ดังนั้น ถ้ายังกลัวๆกล้าๆไม่บ้าพอ ก็บายเขาซะ

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *